Giúp thai phụ béo phì cân bằng trạng thái

Lượt xem: Lượt bình luận:
Thể loại:
at
Cân bằng trạng thái là giúp các bà bầu thoải mái và thư giãn là điều cần thiết khi mang thai nhất là các bà bầu béo.

Việc cân bằng trạng thái tâm lý cho thai phụ béo rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sứ khỏe của thai nhi và điều tiết nội tiết tố cơ thể của người mẹ. Diễn biến tâm lý của mẹ ở hiện tại có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống và giảm cân sau sinh.

Cân bằng trạng thái tâm lý

Những thay đổi điều tiêt hormone trong cơ thể khi mang thai, những thai phụ béo phì thường có những bất ổn tâm lý thường xuyên và nhiều biến động hơn phụ nữ có cân bặng bình thường. Đặc biệt là trong giai đoạn đầu của thai kỳ, hiện tượng mệt mỏi, căng thẳng, cáu gắt, nhạy cảm… xuất hiện thường xuyên va tần xuất dày đặt hơn, do sự  thay đổi mội tiết tố của cơ thể của hormone estrogen và progesterone gây những xáo trộn về tâm lý.


Với vấn đề này, thai phụ cần luôn giữ được sự thoải mái và tránh stress để cân bằng được trạng thái tâm lý của mình để tránh việc ảnh hưởng đến chất lượng sức khỏe của thai nhi, ví dụ như:

- Tìm hiểu về các hiện tượng thời gian đầu cua thai kì thông qua các sách, báo dành cho phụ nữ mang thai.

- Tâm sự và chia sẻ với những người có kinh nghiệm.

- Thư giãn bằng các sở thích nhẹ nhàng như đọc sách, nghe nhạc, đi bộ,…

- Tránh vận động quá sức.

- Thường xuyên chia se, trao đổi trạng thái tâm lý với chồng và cách thành viên trong gia đình để tránh những căng thẳng trong mối quan hệ.

Bạn có thể tìm gặp bác sĩ nếu mọi hoạt động không làm bạn thôi buồn bực, vì có thể lúc  này bạn rơi vào hiện tượng trầm cảm trong thai kì. Trầm cảm là hiện tượng rất dễ xuất hiện với thai phụ thừa cân.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể thai phụ béo và thai nhi

Trong thời gian mang thai, hệ miiễn dich của thai phụ béo thường bị suy giảm nhiều hơn so với thai phụ có cân nặng bình thường, do đó dễ bị mắc các bệnh về cảm lạnh, nhiễm trùng, ho, bệnh cúm… hệ miễn dịch yếu dễ ảnh hưởng đến chất lượng sức khẻ của thai nhi và dễ bị sinh non hoặc dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ. Vì thế, để có hệ miễn dịch khỏe mạnh thì ngay từ giai đoạn đầu mang thai, các bà mẹ cần nghỉ ngơi hợp lý và một chế độ dinh dưỡng tốt nhất.


- Hợp lý chất đạm, bột, béo, chất khoáng, các loại vitamin từ chế độ ăn trong các thực phẩm dùng cá, thịt, trứng, pho-mát, ngũ cốc, sữa, các loại đậu…

- Bổ sung đầy đủ các loại vitamin và dưỡng chất cần thiết theo sự theo dõi của bác sĩ.

- Cần đa dạng hóa thực đơn và đầy đủ dưỡng chất, không ăn tập trung một loại thực phẩm hay một nhóm thực phẩm.

- Không được hút thuốc, bia, rượu, uống cà phê hay các chất kích thích trong quá trình mang thai.

- Hạn chế tối đa những thực phẩm nhiều chất béo, cholesterol,... để tránh tăng cân quá nhanh và ảnh hưởng nội tiết tố cơ thể thai phụ.

Đồng thời, thai phụ béo nên giữ cơ thể trong tầm cân nặng hợp lý, chỉ được phép tăng cân nhẹ bằng cách kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý với việc tập luyện, vận động cơ thể nhẹ nhàng như yoga, đi dạo bộ, pilates cho bà bầu,…

Bảo vệ sức khoe thai phụ cũng là đang bảo vệ cho thai nhi luôn được khỏe mạnh và chất lượng sức khỏe tốt nhất.

Nguồn: webgiamcan.org

Like haivl trên Facebook để được cười nhiều hơn nhé ^^

Bình luận Báo cáo vi phạm

No comments:

Post a Comment

Click để bắt đầu chia sẻ những bức ảnh vui!

LIKE BOX