Thanh nhiệt và làm đẹp da với món rau dân dã

Lượt xem: Lượt bình luận:
Thể loại: ,
at
Hoa thiên lý, rau muống, rau bí những loại rau rất tốt cho sức khỏe, nguồn cung cấp chất xơ hiệu quả giúp thanh lọc cơ thể , tạo cảm giác ngon miệng , đào thải , bài tiết dễ dàng các độc tố ra bên ngoài và giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da hồng hào và đẹp hơn .Thời tiết nóng nực, oi bức các món ăn được chế biến từ rau lên ngôi trong các bữa ăn của mọi gia đình. Dưới đây là cách chế biến các món ăn từ các loại rau trên.

Hoa thiên lý



- Thiên lý thường được trồng thành từng giàn, vừa làm cảnh, lấy bóng mát vừa là nguyên liệu để chế biến món ăn. Phổ biến nhất là canh hoa thiên lý, có thể nấu kèm với tôm hoặc thịt bò... Trong những ngày nắng nóng, hoa thiên lý nấu với cua đồng, vừa có tác dụng giải nhiệt, vừa ngon miệng.
- Ngoài ra bạn có thể làm món hoa thiên lý xào thịt bò để đổi vị cho cả nhà. Hoa thiên lý còn tươi xanh, rửa sạch. Đặt chảo lên bếp, phi thơm dầu ăn, cho thiên lý vào xào chung với trứng gà đã đánh tan. Tiếp tục phi thơm dầu, xào thịt bò vừa chín tới là được. Cho thịt bò lên trên đĩa hoa thiên lý đã xào, rắc lên ít tiêu để món ăn có vị cay nồng.
- Hoa thiên lý còn nấu lẩu tôm càng, nấu canh thịt bò, làm gỏi hay xào tỏi... Hương vị đặc trưng của loại hoa đồng nội này mang đến sự lạ miệng cho bữa cơm gia đình.

Rau muống


- Rau muống nấu canh, xào tỏi, trộn gỏi hay đơn giản là luộc ăn kèm nước mắm ớt. Bạn có thể nấu canh rau muống với hến. Vị ngọt tự nhiên của nước hến luộc, được nấu cùng với rau muống giòn, thêm một chút gừng để cân bằng vị hàn trong món canh là bạn đã có món ăn ngon.

Ngọn bí


- Ngoài trồng lấy quả, người ta còn dùng ngọn non làm nguồn rau xanh rất tốt. Bí đỏ bắt đầu ra hoa là lúc ngọn bí ngon nhất, xanh mơn mởn. Khi đó, chỉ cần ra vườn nhặt một lúc là có ngay một rổ ngọn bí tươi xanh. Dùng tay hoặc dao nhỏ bóc lớp lông tơ bên ngoài rồi rửa sạch, đem luộc. Chỉ đơn giản như vậy thôi là bạn đã có món rau luộc chấm nước mắm cho bữa cơm ngon miệng mà chẳng lo lắng tới việc tăng cân.

Bông điên điển


- Mùa nước lên cũng là lúc bông điên điển nở vàng ngập cánh đồng hay chạy dọc theo những con đường đê... - - Bông điên điển không chỉ để ngắm mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn như kho cá linh, bánh xèo bông điên điển, canh chua, lẩu cá linh...
- Ngoài ra còn có rất nhiều loại rau hương đồng nội mà bạn có thể lựa chọn để thêm vào thực đơn ăn kiêng ngày hè như: rau đắng, rau lang, rau dền….


Like haivl trên Facebook để được cười nhiều hơn nhé ^^

Bình luận Báo cáo vi phạm

No comments:

Post a Comment

Click để bắt đầu chia sẻ những bức ảnh vui!

LIKE BOX