Bí quyết để giảm cân sau khi sinh

Lượt xem: Lượt bình luận:
Thể loại:
at
Sau khi chào đón thiên thần nhỏ các mẹ thường tăng cân rất nhanh vì phải đáp ứng nguồn sữa dồi dào dinh dưỡng cho bé. Để lấy lại vóc dáng sau khi sinh, trước tiên phải thay đổi những thói quen hàng ngày của chính bạn.



Cùng tìm hiểu những bí quyết để lấy lại vóc dáng sau khi sinh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và chăm sóc bé nhé:
Thay đổi thói quen ăn uống



Thay vì ăn uống thoải mái, đầy đủ lúc đang mang thai và trong khi cho con bú, sau khi sinh bạn hãy xem lại thói quen ăn uống, nhất là ăn vặt. Đây là nguy cơ tiềm ẩn khiến cho cân nặng tăng lên nhanh chóng. Ăn vặt làm bạn khó kiểm soát được lượng thức ăn được đưa vào cơ thể, chứa nhiều calo và chất béo. Và tập cho mình thói quen uống nước trước khi ngủ và mỗi buổi sáng sau khi thức dậy để giảm cân nhanh và hiệu quả.
Cân bằng thực phẩm
Thực phẩm là nguồn cung cấp chủ yếu dưỡng chất cho phụ nữ sau sinh, nhưng muốn có được thân hình gọn gàng nên thay đổi và có chế độ hợp lý. Nếu ngày hôm nay bạn ăn quà nhiều thì hôm sau bạn cần phải giảm lượng thức ăn xuống. Quản lý cân nặng và cân bằng thực phẩm, bạn có thể kiểm soát được vấn đề tăng cân của mình.
Tránh dùng đồ uống chứa calo
Cà phê là loại thức uống không chỉ giành cho nam giới, mà còn cả nữ giới, đặc biệt là phụ nữ sau sinh vì cà phê giúp giảm căng thẳng, áp lực nên thường dùng, trong cà phê chứa đến 200 calo, uồng cà phê không tốt cho phụ nữ sau sinh. Một số loại thức uống mà phụ nữ sau sinh cần tránh, socola nóng và loại thức uống rượi, sâm banh cũng chứa chất béo, nhưng ít chất dinh dưỡng. Chính vì vậy bạn hạn chế dùng đồ uống chứa calo nếu không muốn cân nặng tăng lên.
Tăng cường tập luyện yoga
Yoga là phương pháp tập luyện nhẹ nhàng phù hợp cho phụ nữ sau sinh, vậy nên giành ít thời gian vào buổi sáng và tối để tập luyện, tạo thói quen để giảm cân hiệu quả.
Ăn chậm và đừng ăn trước  khi cảm thấy no bụng




Hãy ăn hết một miếng trong miệng trước khi ăn miếng tiếp theo. Chờ khoảng 5 phút sau khi ăn xong để bạn cảm nhận sự ngon miệng và khi bạn ăn chậm thức ăn trong miệng giúp lâu có cảm giác đói.
Bình thường, nếu bạn không kiểm soát được thì bạn sẽ luôn muốn ăn dù thực tế bạn không hề đói. Nhưng nếu bạn ăn chậm và có thời gian dừng lại để cảm nhận hương vị thức ăn thì xu hướng ăn thêm của bạn cũng bị hạn chế.
Lấy lại vóc dáng sau khi sinh, tưởng là chuyện lớn nhưng hóa ra lại là chuyện nhỏ! Chỉ cần bạn chịu khó thay đổi và kiên trì thực hiện thì không lo tăng cân sau khi sinh nhé

Chúc bạn giảm cân thành công !

Like haivl trên Facebook để được cười nhiều hơn nhé ^^

Bình luận Báo cáo vi phạm

No comments:

Post a Comment

Click để bắt đầu chia sẻ những bức ảnh vui!

LIKE BOX