Chân dung “Cậu Thủy” làm giả hài cốt liệt sĩ

Lượt xem: Lượt bình luận:
Thể loại: , ,
at
Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thúy (tức Cậu Thủy) và Mẫn Thị Duyên về hành vi làm giả hài cốt, di vật liệt sĩ.

Hầu hết dân trong thôn đều không tin “phép thuật” của “Cậu Thủy”. Nhưng người phương xa cứ kéo đến nườm nượp.

Sáng 28/10, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thúy (tức "cậu Thủy", SN 1959) và Mẫn Thị Duyên (SN 1962) cùng trú ở thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.


Tiếp đó, Cơ quan an ninh Điều tra đã đọc lệnh khám xét nơi ở, quán cà phê, khu nhà xưởng của Thuý - Duyên. Đại tá Nguyễn Huỳnh Đường, Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết: Hai bị can bị khởi tố về hành vi làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn liệt sĩ theo Điều 139 Bộ luật Hình sự về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo người dân trong thôn, Nguyễn Văn Thúy vốn là người xã bên. Nghe nói, ông Thúy đã có một đời vợ. Ông ta về đây sống cùng Mẫn Thị Duyên. Không biết có kết hôn hay không nhưng người ở đây vẫn coi họ là vợ chồng. Họ có một đứa con gái ở cùng trong căn biệt thự nhưng cũng không rõ là con chung hay riêng.

Bà Mẫn Thị Duyên là người gốc ở thôn Trác Bút nên nhiều người đều biết khá rõ. Gia đình bố mẹ đẻ bà Duyên xuất thân làm ruộng. Có thời gian, bà Duyên đi khỏi địa phương. Từ hồi kết đôi với ông Thúy, hai người về thôn sống. Từ đó, người ta thấy họ sống bằng nghề bói toán.

“Nhà tâm linh” giàu có


Nhà cậu Thủy với kiến trúc kỳ quái

Cách đây mười mấy năm, vợ chồng Thúy - Duyên đã phải ngồi tù vì dính dáng đến mê tín dị đoan. Mấy năm sau họ quay về. Nhưng ngựa quen đường cũ, ông Thúy lại hành nghề "tâm linh". Chẳng mấy chốc mà ông ta phất như diều gặp gió, xây căn biệt thự cao to, sang trọng vào bậc nhất trên trục đường từ thị trấn Chờ đi vào.


 Chiếc xe Toyota Land Cruiser Prado BKS 31F-6102, được gọi là chiếc xe có biển số "có một không hai"

 Trên xe ô tô cá nhân của “Cậu Thủy”, cảnh sát còn phát hiện có còng số 8, dùi cui điện, một thanh đoản đao sáng loáng.






Trước đó, sáng 28/10, Công an tỉnh Quảng Trị đã công bố quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Thúy (tức “Cậu Thủy”, 54 tuổi) và bà Mẫn Thị Duyên (51 tuổi), cùng ở thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. “Cậu Thủy” bị bắt để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ông Thúy và bà Duyên bị tình nghi lợi dụng đức tin của một số người, đã làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn liệt sĩ để lừa đảo, kiếm tiền.


Like haivl trên Facebook để được cười nhiều hơn nhé ^^

Bình luận Báo cáo vi phạm

No comments:

Post a Comment

Click để bắt đầu chia sẻ những bức ảnh vui!

LIKE BOX