Báo chí Ý cáo buộc Nga do thám quan chức G-20

Lượt xem: Lượt bình luận:
Thể loại: , ,
at
Tuoi Tre Online - Hai tờ báo Ý vừa cáo buộc Nga lén theo dõi các quan chức dự Hội nghị G-20 bằng USB chứa mã độc. Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phủ nhận cáo buộc này.

“Đây rõ ràng là hành vi nhằm hướng sự chú ý của dư luận ra khỏi vụ Mỹ do thám - báo Guardian dẫn lời ông Dmitri Peskov, người phát ngôn của ông Putin, tuyên bố - Các cáo buộc này là vô căn cứ”.


Trước đó, báo Ý La Stampa và Corriere della Sera đưa tin tình báo Nga đã đưa USB và cáp sạc điện thoại chứa mã độc cho các đại biểu dự hội nghị G-20 tại St Petersburg ngày 5 và 6-9 để ăn trộm dữ liệu trong máy vi tính và điện thoại của họ.

Hai báo này cho biết chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy là người đầu tiên lên tiếng báo động về các thiết bị do thám của Nga và đã gọi điện cho tình báo Bỉ và Đức nhờ tư vấn.

Sở Mật vụ Đức đã kiểm tra các thiết bị này và phát hiện chúng chứa mã độc Trojan. Khi đó, ông Rompuy đã yêu cầu các đại biểu dự hội nghị G-20 không sử dụng các USB và dây cáp do Nga cung cấp.

Báo La Stampa khẳng định Thủ tướng Ý Enrico Letta sẽ nhóm họp với ủy ban an ninh trong tuần này để thảo luận về vụ nghe lén của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) và hành vi do thám của tình báo Nga.


NGUYỆT PHƯƠNG

Like haivl trên Facebook để được cười nhiều hơn nhé ^^

Bình luận Báo cáo vi phạm

No comments:

Post a Comment

Click để bắt đầu chia sẻ những bức ảnh vui!

LIKE BOX