'Rượu Nếp 29 Hà Nội' nhiễm độc

Lượt xem: Lượt bình luận:
Thể loại: , ,
at
Ngày 6.12, Viện kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia đã xác định: Sản phẩm “Rượu Nếp 29 Hà Nội” do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội sản xuất ngày 12.10.2013 bán trên toàn quốc đều chứa hàm lượng methanol cao nên đã thông báo khẩn cấp tới các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được biết.
Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội phải dừng ngay lập tức việc sản xuất, lưu thông sản phẩm “Rượu Nếp 29 Hà Nội” sản xuất ngày 12.10.2013 tại cơ sở sản xuất; kiểm kê, niêm phong sản phẩm đang bảo quản trong kho.
Sản phẩm "Rượu Nếp 29 Hà Nội" bị nghi nhiễm độc.
Báo cáo ngay mạng lưới, địa điểm phân phối của công ty; thông báo khẩn cấp kiểm kê sản phẩm (số lượng nhập, bán, tồn) và thu hồi về kho của đại lý, nhà phân phối và chuyển về kho của công ty trước ngày 12.12.2013; phối hợp với cơ quan chức năng tiêu hủy sản phẩm theo đúng quy định pháp luật.
Vào cuối tháng 11 đầu tháng 12.2013 tại Quảng Ninh liên tiếp xảy ra 4 người tử vong sau khi sử dụng “Rượu Nếp 29 Hà Nội" sản xuất ngày 12.10.2013 với biểu hiện đau đầu, chóng mặt, mờ mắt…
Sau khi vụ việc xảy ra, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành lấy các mẫu “Rượu Nếp 29 Hà Nội” còn lại của các vụ ngộ độc cũng như một số mẫu rượu có nhãn tương tự bày bán trên thị trường để gửi đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh kiểm tra độc tố. Trong đó có 2 mẫu rượu còn lại của 2 vụ ngộ độc và 5 mẫu lấy ngẫu nhiên trên thị trường.
Kết quả cho thấy, các mẫu đều dương tính với methanol và cao gấp 2.000 lần tiêu chuẩn cho phép.
Theo ông Vũ Xuân Diện, giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, sau khi bị ngộ độc rượu, các nạn nhân cũng không hề biết là mình bị ngộ độc nên không được cứu chữa kịp thời dẫn đến tỷ lệ tử vong cao.
Nạn nhân ngộ độc "Rượu Nếp 29 Hà Nội" tại Quảng Ninh
Cũng trong ngày 6.12, ông Nguyễn Bỉnh Lại - Chi cục Phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh - cho biết: Hiện tại, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ hơn 4.000 can ghi lô sản xuất ngày 12.10.2013 và hơn 2.000 can rượu lô ngày sản xuất khác, vì cửa hàng không xuất trình được đầy đủ chứng từ liên quan để kiểm tra.
Được biết, Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đang vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.
Hôm 5.12, công an quận Long Biên - Hà Nội cũng đã vào cuộc điều tra vụ chết người do uống rượu. Bước đầu cơ quan CSĐT đã thu giữ một số mẫu rượu có nhãn hiệu “Rượu Nếp 29 Hà Nội” để đưa đi giám định.

Like haivl trên Facebook để được cười nhiều hơn nhé ^^

Bình luận Báo cáo vi phạm

No comments:

Post a Comment

Click để bắt đầu chia sẻ những bức ảnh vui!

LIKE BOX